เต้นทเวิร์ค คลาสฟิตเนสแห่งยุค ที่ธุรกิจฟิตเนสสมัยใหม่ต้องมี 

เต้นทเวิร์ค คลาสฟิตเนสแห่งยุค ที่ธุรกิจฟิตเนสสมัยใหม่ต้องมี  

คลาสฟิตเนส อย่างคลาสเต้นทเวิร์คคือ คลาสออกกำลังกายรูปแบบใหม่ ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในและต่างประเทศ เรียกได้ว่าเป็นคลื่นลูกใหม่แห่งยุคสมัยนี้ เพราะทั้งช่วยสร้างความสนุกและความแตกต่างให้กับลูกค้าในฟิตเนสได้อย่างโดดเด่น 

การนำคลาสเต้นทเวิร์คเข้ามาสู่ธุรกิจฟิตเนสของคุณนอกจากจะเข้ามาสร้างการเปลี่ยนแปลงให้ฟิตเนสของคุณแล้ว ยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างชื่อเสียง และเพิ่มยอดขายให้ฟิตเนสของคุณได้ในระยะเวลาสั้น หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจฟิตเนสสมัยใหม่ต้องไม่ควรพลาด

เต้นทเวิร์คคืออะไร?

เต้นทเวิร์คคือการออกกำลังกายประเภทเต้น โดยคิดค้นมาจากการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์ผู้เชียวชาญด้านการออกกำลังกายจาก University of Brighton พบว่าการเต้น หรือโดยเฉพาะการเต้นทเวิร์คสามารถเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 293 แคลอรี ซึ่งมากกกว่าการวิ่ง, เตะบอล, และว่ายน้ำที่สามารถเผาผลาญได้ที่ 264, 258, และ 249 แคลอรี ตามลำดับ และสามารถเผาผลาญได้สูงถึง 500 แคลอรีได้เลย

ต่อมาการเต้นทเวิร์คได้กระแสมาจากศิลปินและนักร้องชื่อดังอย่าง Nicki Minaj และ Jennifer Lopez ที่ได้นำท่าเต้นทเวิร์คไปใช้ จนโด่งดัง เพราะทั้ง 2 คน ขึ้นชื่อในเรื่องของรูปร่างที่สมส่วนและมีมัดกล้ามเนื้อที่แข็งแรง จึงทำให้การเต้นทเวิร์คเริ่มได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องติดต่อกันมาหลายปี และเริ่มพัฒนามาเป็นคลาสเต้นทเวิร์คโดยเฉพาะ

สำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นฝึกเต้นทเวิร์ค สามารถทำตามวิธีเต้นทเวิร์ค ได้ง่าย ๆ แค่ 4 ขั้นตอนต่อไปนี้

  1. เริ่มต้นจากย่อตัวลงในท่าสควอช ให้ปลายเท้าวางเฉียงออกเป็นตัววี จากนั้นให้ดันเข่าออก
Twerking
คลิปวีดิโอจาก wikihow
  1. วางมือลงบนหัวเข่าเพื่อให้ร่างกายตั้งท่าได้อย่างสมดุล
Twerking
คลิปวีดิโอจาก wikihow
  1. เกร็งกล้ามเนื้อหน้าท้อง แอ่นกล้ามเนื้อหลัง และยกก้นขึ้น 
Twerking
คลิปวีดิโอจาก wikihow
  1. จากนั้นผ่อนกล้ามเนื้อหลัง พร้อมหย่อนก้นลง ทำสลับกันความช้า-เร็วได้ตามต้องการ
คลิปวีดิโอจาก wikihow

นอกจากการเต้นทเวิร์คจะสามารถสร้างความสนุกและสร้างกล้ามเนื้อให้กับลูกค้าในฟิตเนสได้แล้ว ยังสร้างประโยชน์ในด้านอื่น ๆ อีกมาก

ประโยชน์ที่ได้รับจากคลาสเต้นทเวิร์ค

  • อัตราการเผาผลาญพลังงานสูง เพราะการเต้นทเวิร์คอาศัยการใช้งานจากกล้ามเนื้อขาและก้นเป็นหลัก ซึ่งทั้ง 2 ส่วน จัดเป็นกล้ามเนื้อมัดใหญ่ มีอัตราการเผาผลาญพลังงานที่สูงกว่า เมื่อเทียบกับการออกกำลังกายประเภทวิ่ง, ว่ายน้ำ หรือเตะบอล ในระยะเวลาเท่ากัน
  • สร้างมัดกล้ามได้หลากหลายส่วน นอกจากสร้างกล้ามเนื้อขา ก้น และสะโพกแล้ว การเต้นทเวิร์คยังพัฒนากล้ามเนื้อส่วนของแกนกลางลำตัว (Core Body Muscle) ให้กระชับและแข็งแรงมากขึ้น
  • เสริมสร้างความมั่นใจ เพราะการเต้นทเวิร์คจะช่วยปรับปรุงเรื่องการจัดระเบียบร่างกาย ทำให้ผู้ทเวิร์คมีรูปร่างที่สง่า ท่าทาง (Posture) ชัดเจน ทำให้เสริมความมั่นใจและสร้างบุคลิคที่ดี
  • ปรับปรุงสภาพจิตใจ เพราะการเต้นทเวิร์คจัดเป็นการการเต้นประเภทหนึ่ง ที่สร้างประโยชน์ทางจิตใจ ทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนที่ช่วยให้มีความสุขมากขึ้น แต่ความเครียดน้อยลง ทำให้ผู้เต้นทเวิร์คสามารถผ่อนคลายภาวะตึงเครียดต่าง ๆ ได้
  • สร้าง Community ให้กับลูกค้าในฟิตเนส หากนำการเต้นทเวิร์คมาสร้างเป็นคลาสฟิตเนสเสริมในฟิตเนส จะทำให้ลูกค้าได้มีโอกาสออกกำลังกายเป็นกลุ่ม เป็นการช่วยสร้างสังคมให้กับการออกกำลังกายของลูกค้าได้
Twerking Class
ภาพจาก montrealtwerk

นอกจากการเต้นทเวิร์คจะสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้าได้อย่างมากแล้ว และการเต้นทเวิร์คจะสร้างประโยชน์และมีความสำคัญต่อธุรกิจฟิตเนสของคุณได้อย่างไรบ้าง?

คลาสเต้นทเวิร์คสำคัญอย่างไรต่อธุรกิจฟิตเนส?

โดยการเต้นทเวิร์คเริ่มแพร่หลายมาสู่ธุรกิจฟิตเนสและการออกกำลังกาย เพราะกลายมาเป็นคลาสฟิตเนสยอดนิยม ช่วยดึงดูดความสนใจและสร้างจุดเด่นให้กับฟิตเนสมากมายหลายแห่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่สำคัญคลาสเต้นทเวิร์คให้อัตราการเผาผลาญพลังงานที่สูงและช่วยพัฒนามัดกล้ามเนื้อได้ดีอาจนำไปประยุกต์เป็นคลาสสำหรับ Cross Training, Body Weight, Weight Training หรือ Cardio อื่น ๆ ได้ ทำให้สามารถดึงดูดและขยายฐานลูกค้าได้กว้าง ส่งผลให้ยอดขายสูงขึ้น และอาจสร้างชื่อเสียงให้เพิ่มขึ้นได้อีก

เรียกได้ว่าคลาสเต้นทเวิร์คคืออีกเทคนิคที่ทำให้ลูกค้าไม่อยากเปลี่ยนใจไปจากฟิตเนสของคุณ ไปพร้อม ๆ กับเป็นผู้นำเทรนด์การออกกำลังกายที่มาแรงและน่าจับตามองสำหรับธุรกิจฟิตเนสอย่างมาก

สรุปทั้งหมด

คลาสเต้นทเวิร์คถือเป็นคลื่นลูกใหม่แห่งธุรกิจฟิตเนสที่ผู้ประกอบการและเจ้าของฟิตเนสทุกท่านไม่ควรมองข้าม เพราะเป็นคลาสที่นอกจากจะช่วยกระตุ้นและดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้มากกว่าฟิตเนสอื่น ๆ แล้ว การเต้นทเวิร์คยังสร้างประโยชน์ให้กับสุขภาพทั้งทางกายและใจให้แก่ลูกค้าของคุณได้อย่างยอดเยี่ยม

สำหรับใครที่กำลังสนใจอยากเริ่มต้นธุรกิจฟิตเนสที่จัดเต็มไปด้วยคลาสฟิตเนสที่สร้างทั้งประโยชน์และความสนุกแบบนี้ ที่ NBA Sportmanagement เราคือผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจฟิตเนสที่ห้คำปรึกษาและเป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ออกกำลังกายคุณภาพ เกรดนำเข้าจากเยอรมันอย่าง Impulse และ Anyfit Fitness พร้อมรับประกันคุณภาพยาวนานถึง 1 ปี! คลิกที่นี่เพื่อติดต่อเราได้เลย!

ต้องการเปิดฟิตเนส?

ให้เราช่วยบอกคุณว่าควรเริ่มต้นอย่างไรให้ได้กำไรเข้าธุรกิจยิมของคุณให้ได้มากและเร็วที่สุด เราให้คำปรึกษาฟรีที่เหมาะกับขนาดพื้นที่และงบประมาณ

ปรึกษาฟรี!