แนะนำ 5 Podcast ที่สายสุขภาพไม่ควรพลาด !

หากคุณเป็นสายเฮลตี้ที่ต้องการสร้างแรงบันดาลใจ ตั้งเป้าหมาย และความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับด้านสุขภาพ เพื่อพัฒนาศักยภาพของร่างกายของตัวเอง ในวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 Podcast ที่เหมาะสำหรับสายสุขภาพอย่างคุณ

เพราะในปัจจุบัน Podcast สามารถเข้าถึงและใช้งานได้ง่าย เพียงแค่ใช้ทักษะการฟังเท่านั้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ในวัยรุ่น วัยทำงาน หรือนอกเหนือจากนี้ก็ตาม คุณสามารถเสพย์ความบันเทิงและสาระต่าง ๆ ไปพร้อม ๆ กัน 

ซึ่งในเนื้อหาที่เรารวบรวมมาให้คุณ คุณสามารถนำไปปรับใช้จริงกับชีวิตประจำวันได้ เพราะมีทั้งเรื่องการดูแลสุขภาพ สุขภาพจิต โภชนาการ และความบันเทิง ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณโดยตรง เอาล่ะอย่ารอช้าอ่านต่อได้ที่บทความนี้เลย 

5 Podcast ที่สายสุขภาพไม่ควรพลาดมีอะไรบ้าง ? 

10 Great Podcasts for Walking - For a Fun, Engaging Walk - The Pacer Blog:  Walking, Health and Fitness
ภาพจาก Mypacer

1. ใจพร้อม ไม่ยอมป่วย

ใจพร้อม ไม่ยอมป่วย | ep.1 เสริมพลังใจในภาวะวิกฤต - YouTube
ภาพจาก Youtube


สำหรับ Podcast รายการ “ใจพร้อม ไม่ยอมป่วย” นั้นสร้างขึ้นมาโดย“กรมสุขภาพจิต” ซึ่งเป็นหน่วยงานจากรัฐบาลเพื่อต้องการให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพจิต ทั้งเรื่องการปฏิบัติตัว การรับมือ การดูแลสุขภาพจิตด้วยตัวเองให้ปลอดภัย ในช่วงโควิด – 19 ระบาด 

เพื่อเพิ่มความเข้มแข็ง มีพลังในการใช้ชีวิต ปรับตัวให้เข้ากับวิถีชีวิตแบบใหม่ หรือ New Normal ให้คุณภาพชีวิตดียิ่งขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งความใส่ใจและความห่วงใยจากกรมสุขภาพจิต ช่วงไหนรู้สึกหมดไฟ  และต้องการกระตุ้นตัวเองให้มีพลังใจในการริเริ่มทำสิ่งใหม่ ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น เหมาะกับสถานการณ์ช่วงนี้เป็นอย่างมาก ลองฟัง Episode ที่เราแนะนำที่นี่ 

2. THE STANDARD

Podcast กับความนิยมที่เพิ่มขึ้นในประเทศไทย
ภาพจาก THE STANDARD


สำหรับ “THE STANDARD PODCAST” ต้องบอกเลยว่ามีความรู้ที่ครบองค์ประกอบเลยทีเดียว เพราะพวกเขาได้สร้างช่องทางการเรียนรู้ออกมาเป็นหลายแขนงไม่ว่าจะเป็น The Secret Sauce (ความรู้ด้านการทำธุรกิจ) , คำนี้ดี (เพิ่มทักษะภาษาอังกฤษ) 

รวมไปถึงการออกกำลังกาย โภชนาการ การใช้ชีวิต การตั้งเป้าหมาย และอื่น ๆ อีกมากมายอีกด้วย มากกว่านั้นยังมีการเชิญแขกพิเศษที่เป็นกูรูเฉพาะด้านแต่ละด้านมาให้ความรู้ เพื่อให้คุณสามารถเข้าฟังแล้วนำไปปรับใช้กับชีวิตของคุณได้อย่างเกิดประโยชน์ที่สุด ลองฟัง Episode ที่เราแนะนำที่นี่ 

3. Single Being

Single Being PODCAST - YouTube
ภาพจาก Single Being


“Single Being “ รายการ Podcast ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพแบบเจาะลึก ทั้งในมุมการออกกำลังกาย มุมมองการใช้ชีวิต และโภชนาการอาหาร จากคุณหมอผิง แพทย์หญิงธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล ดูชื่อรายการเผิน ๆ อาจคิดว่า น่าจะเป็นเรื่องราวสำหรับคนโสดเท่านั้นหรือเปล่า บอกเลยว่าไม่ได้เจาะจงขนาดนั้น ใครที่ไม่โสดก็ฟังได้ 

เพราะถือเป็นรายการที่ให้ความรู้ที่น่าสนใจ รวมถึงคำแนะนำในการรับมือกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ในแต่ละวัน เรียกได้ว่าครอบคลุมสุด ๆ หรือถ้าใครฟัง Podcast ไม่หนำใจ อยากรู้อะไรเพิ่ม คุณหมอเปิดทวิตเตอร์ให้เข้าไปถามปัญหาต่าง ๆ ได้อีกด้วย ลองฟัง Episode ที่เราแนะนำที่นี่

4. Overcome Podcast

OVERCOME-PODCAST-กับเทคนิคการพ🎖ช่องยูทูปอันดับ4173 [ Overcome Podcast ]  ยูทูปเบอร์ที่มีผู้ติดตาม 15000คน : โปรโมทช่องยูทูปฟรี || YouTube stat  Thailand for influencers & marketing [1]
ภาพจาก Overcome


“Overcome Podcast” โดย ฟ้าใส พึ่งอุดม ผู้ก่อตั้ง Fit Junction ฟิตเนสสำหรับผู้ที่อยากจะมีรูปร่างดี และพัฒนาตัวเอง จึงเปิดช่องทางที่ชวนคุณมาฟังในเรื่องราวของการพัฒนาตนเอง โดยดึงเอาคำว่า Overcome มาเป็นคอนเซ็ปต์สำหรับการก้าวข้ามอุปสรรค ที่ไม่ว่าจะเป็นการก้าวข้ามผ่านความกลัว ความไม่รู้ ความไม่มั่นใจในตัวเอง

เพื่อทำให้คุณบริหารจัดการอุปสรรคเหล่านี้ และมีความคิดริเริ่มในการออกกำลังกาย จนกระทั่งตัวคุณเองนั้นมีความมั่นใจในตัวเองมากยิ่งขึ้น ลองฟัง Episode ที่เราแนะนำที่นี่

5. Mission to the moon

รวิศ หาญอุตสาหะ เจ้าของพ็อดคาสท์ Mission to the Moon  กับภารกิจการส่งต่อแรงบันดาลใจที่เขาว่าเป็นหน้าที่หนึ่งของมนุษย์ -  สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
ภาพจาก Mission to the Moon


“Mission to the moon” รายการ Podcast ที่ถูกสร้างมาจาก คุณ รวิศ หาญอุตสาหะ ผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับแบรนด์ “ศรีจันทร์” ที่ไม่ได้พูดแค่เรื่องธุรกิจ การตลาด แต่ยังรวมถึงเรื่องแรงบันดาลใจ ข้อคิดในการใช้ชีวิตที่เกี่ยวกับการทำงาน 

และให้เห็นถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพ การมีสุขภาพดี ซึ่งเปรียบเสมือนโครงสร้างสพคัญของชีวิต ซึ่งหากใครอยากได้ความรู้ แรงบันดาลใจดี ๆ Podcast ช่องนี้คืออีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่เราแนะนำสำหรับคุณเช่นกัน ลองฟัง Episode ที่เราแนะนำที่นี่

สรุป

หากเพื่อน ๆ มีเวลาว่าง หรือช่วงไหนรู้สึกเบื่อ ๆ แนะนำให้ลองเปิดฟัง Podcast ช่องทางนี้เหล่านี้ดูได้เลย เพราะนอกจากจะได้ความรู้ที่ถูกต้องจากผู้เชี่ยวชาญแล้ว ยังช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดได้อีกด้วย 

และที่สำคัญคือการฟัง Podcast นั้นสามารถทำร่วมกันง่าย ๆ ในขณะที่คุณกำลังออกกำลังายด้วยเครื่องออกกำลังกายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ลู่วิ่งไฟฟ้า เครื่องเดินวงรี เครื่องปั่นจักรยาน หรือแม้แต่อุปกรณ์อย่าง Weight Training ก็ตาม สะดวกสุด ๆ 

แต่อย่างไรก็ตามนี่คือ 5 Podcast ที่เราคัดสรรมาให้คุณเท่านั้น จริง ๆ แล้วยังมี Podcast อีกหลายช่องทางที่ช่วยมอบความรู้ให้กับคุณโดยผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้านอีกด้วย ซึ่งคุณสามารถ สามารถเริ่มฟังได้ผ่าน Soundcloud , Youtube , Spotify, itune, Apple ฯลฯ ได้ทันที

หลังจากฟังแล้ว อย่าลืมเริ่มต้นออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของตัวเองด้วยนะ และเราหวังว่า Podcast จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยปลุกไฟ และช่วยมอบประสบการณ์การออกกำลังกายที่ดีให้กับคุณ

ต้องการเปิดฟิตเนส?

ให้เราช่วยบอกคุณว่าควรเริ่มต้นอย่างไรให้ได้กำไรเข้าธุรกิจยิมของคุณให้ได้มากและเร็วที่สุด เราให้คำปรึกษาฟรีที่เหมาะกับขนาดพื้นที่และงบประมาณ

ปรึกษาฟรี!