เทรนเนอร์ยุคใหม่ ปรับตัวยังไงให้ลูกค้าติดใจ

เทรนเนอร์ยุคใหม่ ปรับตัวยังไงให้ลูกค้าติดใจ

ด้วยพฤติกรรมการออกกำลังกายที่เปลี่ยนไปของคนในปัจจุบัน ทำให้การเป็นเทรนเนอร์ยุคใหม่ จำเป็นต้องปรับตัวให้ดี NBA Sportmanagement เลยสรุปทริคสำหรับคนที่อยากเป็น “เทรนเนอร์ยุคใหม่” แนะวิธีปรับตัวยังไง ให้ดึงดูดใจลูกค้าอยากมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

เทรนเนอร์ คือใคร สำคัญกับฟิตเนสยังไง

“เทรนเนอร์” คือคนที่มีหน้าที่คอยสอน ให้ความรู้ แนะนำการออกกำลังกายให้กับคนที่มาใช้บริการฟิตเนส ให้สามารถใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ถูกต้อง ซึ่งมีความสำคัญกับฟิตเนสในยุคปัจจุบัน ที่คนเริ่มหันมาออกกำลังกายเข้าฟิตเนสกันมากขึ้น เพราะการมีเทรนเนอร์ประจำ จะช่วยสร้างความรู้สึกประทับใจ ให้กับลูกค้าใหม่ได้ ตั้งแต่ครั้งแรกที่มาใช้บริการ

โดยเทรนเนอร์ที่ฟิตเนสมักจ้างไว้เพื่อคอยให้บริการลูกค้านั้น มักแบ่งออกเป็น 3 แบบ

  • 1.เทรนเนอร์สอนใช้งานเครื่องออกกำลังกาย ประจำอยู่ในโซนต่าง ๆ
  • 2.เทรนเนอร์สอนคลาสออกกำลังกายพิเศษ เช่นคลาสมวยไทย / คลาสพิลาทิส เป็นต้น
  • 3.เทรนเนอร์ส่วนตัว ที่ทำงานให้กับฟิตเนส
ขอบคุณภาพจาก menshealth

3 วิธีปรับตัวสำหรับ เทรนเนอร์ยุคใหม่

NBA Sportmanagement แนะนำวิธีปรับตัวของเทรนเนอร์ยุคใหม่ เพื่อให้ลูกค้าอยากใช้บริการอย่างต่อเนื่องด้วย 3 วิธีดังนี้

1.ปรับตัวสู่ “เทรนเนอร์ออนไลน์”

ปรับสไตล์จากเทรนตัวต่อตัว สอนลูกค้าตัวเป็น ๆ หรือการสอนคลาสเรียนกลุ่ม สู่การเทรนผ่านออนไลน์ ทำให้ลูกค้าใช้บริการได้สะดวกมากยิ่งขึ้น แม้ในวัน/เวลาที่ไม่สามารถเดินทางไปที่ฟิตเนส ก็ยังสามารถเรียน หรือรับคำปรึกษาจากเทรนเนอร์ในช่องทางออนไลน์ได้ 

ขอบคุณภาพจาก issaonline

2.เทรนเนอร์บูธแคมป์

บูธแคมป์คือการออกกําลังกายรูปแบบ Functional Training* และ HIIT** ผสมผสานกัน ซึ่งเป็นการออกกำลังกายที่เน้นการสร้างความแข็งแรงและเผาผลาญไขมัน มีโปรแกรมออกกำลังกายที่เข้มข้น จำเป็นต้องได้รับคำแนะนำเพื่อออกกำลังกายได้ถูกต้อง ดังนั้นหากเทรนเนอร์มีความเชี่ยวชาญ ก็จะสามารถให้บริการเทรนนิ่งบูธแคมป์นอกสถานที่ให้แก่ลูกค้า สร้างความแตกต่างจากการเทรนปกติได้ดี

*Functional Training คือการเทรนเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงตามจุดประสงค์ที่ต้องการ เช่น ต้องใช้แรงในการยกของหนัก ก็จะได้ประโยชน์จากการเทรนท่าที่เพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อแขน เป็นต้น

**HIIT คือการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง เป็นการออกกำลังกายเพื่อกระตุ้นอัตราการเต้นของหัวใจให้สูงขึ้นกว่าปกติ ทำให้การเผาผลาญพลังงาน ไขมัน ใช้แคลอรี่มากขึ้น

ขอบคุณภาพจาก personaltraineredu

3.เทรนเนอร์ AI 

ในยุคที่เทรนด์ AI กำลังได้รับความนิยมสูง เทรนเนอร์ก็สามารถนำ AI มาประยุกต์ใช้กับการเทรนได้เช่นกัน เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น หรืออาจช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกแบบโปรแกรมออกกำลังกาย ทำให้เทรนได้ดีมากกว่าเดิมได้ด้วย เช่น ใช้ AI เข้ามาช่วยวางแผนการออกกำลังกาย , ช่วยวางแผนการกิน หรือแนะนำอาหารเสริมที่ถูกต้อง ทำให้เทรนเนอร์สามารถให้บริการได้ครบวงจร ครอบคลุมได้มากกว่าเดิม

ขอบคุณภาพจาก instituteofpersonaltrainers

เทรนเนอร์ยุคใหม่ สร้างกำไรให้ฟิตเนสได้มากยิ่งขึ้น

เทรนเนอร์ในปัจจุบัน จำเป็นต้องปรับตัวให้รวดเร็ว เพื่อตอบรับกับเทรนด์การออกกำลังกายที่เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ซึ่งหากเทรนเนอร์สามารถปรับให้การเทรนมีความแตกต่าง และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ก็จะทำให้ดึงดูดลูกค้าได้มาก เจ้าของธุรกิจฟิตเนสเอง หากจ้างเทรนเนอร์ที่เก่ง พัฒนาตัวเองได้ดี ปรับตัวสู่การเป็น “เทรนเนอร์ยุคใหม่” ได้ดี ก็จะช่วยสร้างรายได้ ทำให้ลูกค้าอยากมาใช้บริการฟิตเนสได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ปรับธุรกิจฟิตเนสให้ทันสมัย ปรึกษา NBA Sportmanagement เลย!

นอกจากการปรับเทรนเนอร์ให้เข้ากับลูกค้ายุคใหม่แล้ว การปรับธุรกิจฟิตเนสให้ทันสมัยตามก็สำคัญเช่นกัน มาพัฒนาธุรกิจฟิตเนสให้ดียิ่งขึ้น ปรึกษา NBA Sportmanagement ฟรี! คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญประสบการณ์ 20 ปี แนะนำอุปกรณ์ออกกำลังกายพรีเมียมทุกรูปแบบ ให้ฟิตเนสตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกกลุ่ม ทัก NBA Sportmanagement >>> m.me/NBAsportmangement

หรือถ้าสนใจซื้อเครื่องออกกำลังกายใหม่ ๆ NBA Sportmanagement ก็การันตีคุณภาพ บริการหลังการขายอันดับ 1 รับประกันอุปกรณ์ทุกชิ้น ตรวจเช็กคุณภาพอุปกรณ์โดยช่างมืออาชีพ บริการครบวงจรตั้งแต่จัดส่ง ติดตั้ง ไปจนซ่อมแซมให้ถึงบ้าน ให้ฟิตเนสของคุณมีระดับมากยิ่งขึ้น

ต้องการเปิดฟิตเนส?

ให้เราช่วยบอกคุณว่าควรเริ่มต้นอย่างไรให้ได้กำไรเข้าธุรกิจยิมของคุณให้ได้มากและเร็วที่สุด เราให้คำปรึกษาฟรีที่เหมาะกับขนาดพื้นที่และงบประมาณ

ปรึกษาฟรี!