ทำไมเจ้าของธุรกิจฟิตเนส ควรโฟกัสการทำ Localized Marketing

ทำไมเจ้าของธุรกิจฟิตเนส ควรโฟกัสการทำ Localized Marketing

ในปัจจุบันด้วยเทรนด์ออกกำลังกายที่มาแรง ทำให้เจ้าของธุรกิจฟิตเนสมือใหม่เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งพื้นฐานที่ควรต้องรู้คือ วิธีทำการตลาดท้องถิ่น เพื่อสร้างฐานลูกค้าของฟิตเนสในระยะยาว และทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ 

วันนี้ NBA Sportmanagement จะมาบอกเหตุผลพร้อมเทคนิค ที่เจ้าของธุรกิจฟิตเนสควรทำการตลาดแบบท้องถิ่นให้ฟัง

Localized Marketing คืออะไร ? 

Localized Marketing (การตลาดท้องถิ่น) คือการทำการตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าในท้องถิ่นหรือแต่ละภูมิภาคที่อยู่ใกล้กับธุรกิจฟิตเนสของคุณ

โดยการตลาดท้องถิ่นกับธุรกิจฟิตเนสนั้น จะมุ่งเน้นโฆษณาไปยังกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงฟิตเนส ในระยะรัศมีราว 3 - 5 กิโลเมตรจากที่ตั้ง เพราะพฤติกรรมของลูกค้าในปัจจุบันมักค้นหาข้อมูลฟิตเนสบน Google โดยดูระยะทางว่าใกล้ที่พักหรือที่ทำงานหรือไม่ มีความสะดวกในการเดินทางไปใช้บริการมากแค่ไหนก่อนตัดสินใจเข้าไปใช้บริการฟิตเนสนั้น ๆ ทำให้การตลาดท้องถิ่นมีความสำคัญ เป็นตัวช่วยโน้มน้าวให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้ดี

ขอบคุณภาพจาก balancemarketinggroup

ประโยชน์ของการตลาดท้องถิ่นกับธุรกิจฟิตเนส

กลุ่มลูกค้าของธุรกิจฟิตเนสในปัจจุบันนั้น มีพฤติกรรมเลือกใช้บริการฟิตเนสจากโลเคชั่นเป็นหลัก เพราะต้องการความสะดวกสบาย ใกล้กับที่ทำงานหรือที่พัก ปัจจัยเรื่องโลเคชั่นและระยะทางจึงเป็นสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ 

หากคุณทำการตลาดท้องถิ่นกับธุรกิจฟิตเนส จะได้ประโยชน์ดังนี้

  • ช่วยเพิ่มลูกค้าที่ต้องการความสะดวกสบายให้มาใช้บริการฟิตเนสของคุณ เพราะรู้ว่าสามารถเดินทางมาใช้บริการได้ง่าย อยู่ในพื้นที่ที่มีรถสาธารณะเข้าถึงหรือสามารถเดินทางได้สะดวก
  • สร้างฐานลูกค้าอย่างยั่งยืน ทำให้ลูกค้ารู้ว่ามีฟิตเนสอยู่ใกล้ที่พักหรือที่ทำงาน จนกลายเป็นฟิตเนสที่ลูกค้าในพื้นที่นั้น ๆ มาใช้บริการอย่างสม่ำเสมอ
  • ทำให้เข้าใจความต้องการของลูกค้าในพื้นที่มากขึ้น ด้วยการทำแบบสอบถาม เพื่อปรับฟิตเนสให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า เช่นหากรู้ว่าลูกค้าชื่นชอบการวิ่ง ก็สามารถเพิ่มปริมาณลู่วิ่งให้เพียงพอต่อความต้องการ หรือหากลูกค้าชื่นชอบการเล่นเวท ก็สามารถเพิ่มเครื่อง Smith Machine ที่เล่นกล้ามเนื้อหลายส่วนได้
ขอบคุณภาพจาก formagym

เริ่มต้นทำการตลาดท้องถิ่นธุรกิจฟิตเนสยังไงดี ? 

การตลาดท้องถิ่นนั้น สามารถทำการตลาดออนไลน์ควบคู่กับออฟไลน์ได้ โดยสามารถทำการตลาดท้องถิ่นสำหรับธุรกิจฟิตเนสได้ง่าย ๆ ด้วย 5 ขั้นตอนนี้

1.ทำ Google Business Profile สร้างร้านค้าของคุณพร้อมปักหมุดบน Google Maps

การทำ Google Business Profile นั้น จะช่วยให้ธุรกิจฟิตเนสของคุณ ถูกลูกค้าบริเวณใกล้เคียงค้นหาเจอจาก Google Maps ได้ง่ายยิ่งขึ้น สามารถระบุข้อมูลรายละเอียดของฟิตเนสได้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น วัน/เวลาเปิดทำการ, เบอร์โทรศัพท์, รูปภาพ, ปักหมุดตำแหน่งที่ตั้งบน Google Maps, ช่องทางติดต่อ เพื่อช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงธุรกิจของคุณได้มากขึ้น โดยใช้ Gmail ของคุณสมัครไอดีผ่าน Google My Business TH ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมกรอกรายละเอียดของฟิตเนส ช่วยให้ธุรกิจของคุณเป็นมืออาชีพมากขึ้น

2.ยิง Facebook Ads โฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

หากฟิตเนสของคุณมี Facebook Page อยู่แล้ว การทำ Facebook Ads จะช่วยโปรโมทธุรกิจของคุณให้ค้นหาเจอได้ง่ายยิ่งขึ้น เพิ่มโอกาสในการขาย ทำให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการฟิตเนสของคุณ ซึ่งต้องทำ Facebook Ads โดยเน้นสร้างการรับรู้ (Brand Awareness) ให้กับกลุ่มลูกค้าฟิตเนสที่อาศัยหรือทำงานอยู่ในระยะ 3 - 5 กิโลเมตรจากที่ตั้ง เพราะเป็นปัจจัยสำคัญที่ลูกค้าใช้ในการตัดสินใจเข้ามาใช้บริการฟิตเนส

3.จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับคนในพื้นที่

กระตุ้นยอดขาย และสร้างฐานลูกค้าให้มาใช้บริการฟิตเนสในระยะยาวด้วยการจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่พักอาศัยอยู่ใกล้ฟิตเนสเช่น ลดราคา, แถมสินค้าพิเศษ, สิทธิ์แลกซื้อสินค้า, ฟรีเทรนเนอร์แนะนำการออกกำลังกาย พิเศษเฉพาะลูกค้าที่มีที่พักอาศัยอยู่ในละแวกฟิตเนสระยะ 3 - 5 กิโลเมตร เป็นต้น

4.แจกโบรชัวร์ตามห้างที่อยู่ใกล้เคียง, ออกบูธงานที่เกี่ยวกับธุรกิจฟิตเนส

ทำการตลาดออฟไลน์ ให้คนในพื้นที่ใกล้เคียงฟิตเนสรู้จักธุรกิจของคุณมากขึ้น โดยการแจกโบรชัวร์ตามห้างหรือตึกออฟฟิศที่อยู่ใกล้เคียงกับฟิตเนสในระยะ 3 - 5 กิโลเมตร เพื่อบอกโปรโมชั่น, ราคา และบริการที่ฟิตเนสของคุณมี รวมไปถึงออกบูธงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจฟิตเนส เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการออกกำลังกายในฟิตเนสโดยตรง

5.ติดโฆษณาตามเสาไฟฟ้า บิลบอร์ด ป้ายโฆษณา

อีกหนึ่งการตลาดออฟไลน์ที่ได้ผลที่สุด คือการติดโฆษณาตามเสาไฟฟ้า, บิลบอร์ด โดยทำการโฆษณาในพื้นที่ระยะ 3 - 5 กิโลเมตรจากที่ตั้งฟิตเนสของคุณ จะช่วยให้คนในพื้นที่ รับรู้ว่ามีฟิตเนสอยู่ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงชุมชนนั้น ๆ หรือติดป้ายโฆษณาบนตึกฟิตเนสของคุณเอง ให้โดดเด่นเห็นชัดก็ได้เช่นกัน สร้างความสนใจที่จะเข้ามาใช้บริการฟิตเนสของคุณ

ขอบคุณภาพจาก freepsdmock-up

เริ่มต้นธุรกิจฟิตเนสง่าย ๆ ด้วยอุปกรณ์ฟิตเนสคุณภาพดีจาก NBA Sportmanagement

ผู้ประกอบการมือใหม่ที่อยากตามเทรนด์ออกกำลังกาย มุ่งสู่ธุรกิจฟิตเนส NBA Sportmanagement พร้อมช่วยคุณเริ่มต้นสร้างธุรกิจฟิตเนสในพื้นที่ชุมชนของคุณ ด้วยบริการให้คำปรึกษาฟรี พร้อมแนะนำอุปกรณ์ออกกำลังกายพรีเมี่ยมทุกรูปแบบ ตอบสนองทุกความต้องการ 

NBA Sportmanagement การันตีคุณภาพ ด้วยบริการหลังการขายอันดับ 1 มีรับประกันอุปกรณ์ทุกชิ้น ตรวจเช็กคุณภาพอุปกรณ์โดยช่างมืออาชีพ บริการครบวงจรตั้งแต่จัดส่ง ติดตั้ง ไปจนซ่อมแซมให้ถึงบ้าน ให้การเปิดฟิตเนสของคุณง่ายนิดเดียว

สรุป

หากคุณเป็นเจ้าของหรือต้องการเปิดธุรกิจฟิตเนส การโฟกัสทำการตลาดท้องถิ่นตามเทคนิคในบทความข้างต้น จะช่วยให้ธุรกิจของคุณได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น เพราะเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่ได้ผลและเหมาะสมกับธุรกิจฟิตเนสมากในตอนนี้ 

ต้องการเปิดฟิตเนส?

ให้เราช่วยบอกคุณว่าควรเริ่มต้นอย่างไรให้ได้กำไรเข้าธุรกิจยิมของคุณให้ได้มากและเร็วที่สุด เราให้คำปรึกษาฟรีที่เหมาะกับขนาดพื้นที่และงบประมาณ

ปรึกษาฟรี!