Hybrid Fitness เทรนด์ออกกำลังกายในยุค New Normal ที่ผู้ประกอบการควรรู้

Hybrid Fitness (ไฮบริด ฟิตเนส) หนึ่งในทางเลือกใหม่ของธุรกิจฟิตเนสที่เกิดขึ้นหลังจากวิกฤต Covid-19 ที่ทำให้เกิดชีวิตประจำวันรูปแบบใหม่ New Normal ที่สื่อสารกันผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น Hybrid Fitness จึงเป็นโอกาสสำคัญของธุรกิจฟิตเนสที่จะสามารถ ดึงดูดลูกค้าให้กลับมาใช้งานผ่านทางออนไลน์ได้มากขึ้น

ในบทความนี้ NBA Sportmanagement จะพาคุณไปเจาะกลยุทธ์ธุรกิจฟิตเนสรูปแบบใหม่ Hybrid Fitness เทรนด์ออกกำลังกายในยุค New Normal ที่ผู้ประกอบการควรรู้เพื่อยกระดับฟิตเนสของคุณให้ตามเทรนด์ในปัจจุบัน

Hybrid Fitness คืออะไร ? 

Hybrid Fitness คือ การผสมผสานการออกกำลังกายรูปแบบใหม่ในยุค New Normal ที่ควบคู่กันไประหว่างการออกกำลังกายที่ฟิตเนสและการออกกำลังกายที่บ้านผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อปรับเปลี่ยนการออกกำลังกายให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในปัจจุบัน

สรุปง่าย ๆ Hybrid Fitness เป็นวิธีการให้ลูกค้าสามารถออกกำลังกายได้อย่างไม่ติดขัด ถึงแม้ว่าไม่มีเวลาออกกำลังกายในบางช่วงหรือบางวันก็ตาม เพราะสามารถให้บริการลูกค้าได้ทั้งทางฟิตเนสและที่บ้านโดยผ่านช่องทางออนไลน์

ตัวอย่างของ Hybrid Fitness

Hybrid Fitness สำคัญอย่างไรสำหรับเจ้าของฟิตเนส

Hybrid Fitness เป็นโมเดลการพัฒนาธุรกิจฟิตเนสที่จะช่วยพัฒนาและยกระดับฟิตเนสของคุณในหลาย ๆ ส่วนไม่ว่าจะเป็น 

  • การเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจฟิตเนส 
  • ดึงดูดฐานลูกค้าที่สนใจคลาส Hybrid Fitness ให้เข้ามาใช้บริการฟิตเนสของคุณ
  • ยกระดับฟิตเนสของคุณให้ทันสมัย
  • แก้ไขปัญหากลุ่มลูกค้า ที่ไม่มีเวลาว่างหรือไม่สะดวกมาใช้งานฟิตเนส
ภาพจาก klook

ไอเดียในการสร้างคลาส Hybrid Fitness

เราได้รวบรวมไอเดียของคลาส Hybrid Fitness ในรูปแบบต่าง ๆ ที่คุณสามารถนำไปต่อยอดเข้ากับธุรกิจฟิตเนสของคุณมาให้แล้ว จะมีไอเดียไหนที่น่าสนใจบ้าง มาดูกัน

Virtual Class

Virtual Class คือคลาสที่จำลองการออกกำลังกายประเภทต่าง ๆ ในโลกจำลองโดยการออกกำลังกายผ่านโลกออนไลน์ด้วยแอปพลิเคชันต่าง ๆ ซึ่งในคลาสนั้นจะมีเทรนเนอร์คอยแนะนำและเก็บสถิติรวบรวมเพื่อใช้สำหรับแนะนำและให้คำปรึกษาในการออกกำลังกายครั้งต่อ ๆ ไป

ซึ่งส่วนใหญ่ Virtual Class นั้นจะเป็นคลาสคาร์ดิโอแบบ Hybrid Fitness ที่ลูกค้าจะแบ่งวันที่จะคาร์ดิโอด้วยลู่วิ่งไฟฟ้าหรือจักรยานนั่งปั่นที่ฟิตเนส และวันต่อไปจะเป็นการออกกำลังกายที่บ้านผ่านทางออนไลน์ด้วยระบบ Zwift หรือ Virtual Reality ได้นั่นเอง

ภาพจาก vrfitnessinsider

เผาผลาญไขมันด้วยการวิ่งผ่านระบบ Virtual Running

สำหรับ Virtual Running นั้นเทรนเนอร์จะให้ลูกค้าเลือกใช้ลู่วิ่งไฟฟ้าที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบ Zwift Run ที่จะพาให้ลูกค้าทุกคนเข้าไปร่วมวิ่งในโลกจำลอง และรวบรวมข้อมูลหลังจากที่วิ่ง, การเผาผลาญแคลอรีหลังจากวิ่งมาประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อให้คำปรึกษาได้อย่างถูกจุด

ภาพจาก zwift

ปั่นจักรยานไปได้ทุกที่ด้วยตัวของคุณกับ Virtual Cycling

อีกหนึ่งคลาสคาร์ดิโอแบบ Hybrid Fitness คือ Virtual Cycling จะเป็นการปั่นจักรยานไปในโลกจำลองพร้อม ๆ กับลูกค้าคนอื่น ๆ และเทรนเนอร์นั่นเอง ซึ่งทำให้เกิดคอมมูนิตี้ที่สามารถกระชับความสัมพันธ์กันระหว่างลูกค้าในคลาสและมีการจัดแข่งขันกันเพื่อความสนุกสนาน อีกทั้งยังเก็บข้อมูลระยะทางการปั่นจักรยาน, ท่าทางที่ปั่นจักรยาน, จำนวนแคลอรีที่เผาผลาญ ฯลฯ ของลูกค้าแต่ละคนอื่นให้คำปรึกษาและวางแผนในการลดน้ำหนักได้อย่างถูกต้อง

ภาพจาก bikeradar

สร้างกล้ามเนื้อได้ที่บ้านของคุณด้วย คลาสต่อยมวย Hybrid Fitness

คลาสต่อยมวยออนไลน์ ที่ลูกค้าสามารถเลือกวันที่จะต่อยมวยที่ฟิตเนสและมีเทรนเนอร์คอยดูแล ถ้าหากวันไหนไม่สะดวกก็สามารถซื้อกระสอบทรายขนาดเล็กไว้ที่บ้าน และเรียนคลาสผ่านทางออนไลน์โดยการดูคลิปเทรนเนอร์ประกอบ เพื่อให้ได้ท่าทางที่ถูกต้อง

เพิ่มความยืดหยุ่นให้ร่างกายคุณด้วย คลาสโยคะ Hybrid Fitness

คลาสโยคะ Hybrid Fitness เป็นอีกหนึ่งคลาสที่เหมาะสำหรับลูกค้าทุกเพศทุกวัยที่ต้องการออกกำลังกายในวันที่ไม่สะดวกเดินทางไปฟิตเนส เพียงแค่ลูกค้าของคุณซื้อเสื่อโยคะให้พร้อมและเข้าคลาสเรียนโยคะ Hybrid Fitness ผ่านโปรแกรมต่าง ๆ เช่น Zoom หรือ โปรแกรมที่สามารถเปิดกล้องผ่านหน้าจอคอม ก็จะสามารถเรียนโยคะผ่านวิดีโอสตรีมมิ่งที่มีเทรนเนอร์คอยแนะนำท่าทางที่ถูกต้องอยู่นั่นเอง

ภาพจาก hearstapps

เบิร์นไขมันอย่างถูกวิธีที่บ้านไปกับ คลาสเรียนคาร์ดิโอแบบ Hybrid Fitness

คลาสเรียนคาร์ดิโอแบบ Hybrid Fitness จะเหมือนกับคลาสเรียนโยคะทีได้กล่าวไปในข้างต้น คือการสตรีมมิ่งผ่านวิดีโอ หรือโปรแกรม Zoom โดยมีเทรนเนอร์คอยแนะนำท่าทางต่าง ๆ ที่เน้นเบิร์นไขมันในท่าทางที่ถูกหลักตามที่ลูกค้าต้องการ

ภาพจาก nymag

สรุปทั้งหมด

ในปัจจุบัน Hybrid Fitness เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์การออกกำลังกายรูปแบบใหม่ในยุค New Normal ที่กำลังมาแรง ดังนั้นถ้าหากฟิตเนสคุณมีคลาสเรียน Hybrid Fitness ให้บริการ ก็จะยิ่งสามารถเพิ่มฐานลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งในส่วนนี้จะเป็นการพัฒนาฟิตเนส, สร้างชื่อเสียง และยกระดับให้ฟิตเนสมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าได้รอบด้านนั่นเอง

เปลี่ยนฟิตเนสของคุณให้เป็น Hybrid Fitness ด้วยลู่วิ่งไฟฟ้ารุ่น Gorilla Teck GT5 กับเทคโนโลยี Zwift Virtual Run

NBA Sportmanagement ขอแนะนำลู่วิ่งไฟฟ้า Gorilla Teck GT5 ลู่วิ่งไฟฟ้าเกรดพรีเมียมระดับฟิตเนส ที่จะเปลี่ยนฟิตเนสของคุณให้เป็น Hybrid Fitness ด้วยเทคโนโลยีเชื่อมต่อระบบ Zwift Virtual Run ที่คุณสามารถให้ลูกค้าเลือกเช่าเพื่อนำไปใช้สำหรับคลาสคาร์ดิโอที่วิ่งในโลกจำลองในขณะที่อยู่ที่บ้านได้ เพียงติดต่อสั่งซื้อภายในวันนี้ รับไปเลยในราคาพิเศษเพียง 39,900 บาทเท่านั้น

มาดูสเปค Gorilla Teck GT5 Zwift กันว่ามีอะไรบ้าง

- มอเตอร์ AC 4 แรงม้า 

- ปรับความเร็วได้สูงสุด 18 กิโลเมตร/ชั่วโมง

- ขนาดสายกว้างถึง 52x146 เซนติเมตร 

- ปรับความชันได้มากถึง 15 ระดับ

- หน้าจอ Multifunction พร้อมโปรแกรมมากมาย

- วัดอัตราการเต้นของหัวใจขณะวิ่ง 

- มี Pause Function และ Bottle Holder 

- มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. และสามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์ พร้อมลำโพงในตัว 

- รองรับการเชื่อมต่อ Zwift Virtual Run เพิ่มประสบการณ์ใหม่ในการออกกำลังกาย

สำหรับใครที่อยากซื้อลู่วิ่งไฟฟ้า สามารถสั่งซื้อกับเราได้เลยตอนนี้ แถมจัดส่งและติดตั้งฟรีถึงที่ (กรุงเทพฯ และปริมณฑล) และยังรับประกันมอเตอร์ยาวนาน 5 ปี พร้อมตรวจเช็กสภาพให้ทุก 4 เดือน สามารถสั่งซื้อได้เลยที่ LINE Official: @maxnumfitness หรือ ทัก Inbox มาที่ >https://m.me/NBAsportmangement

ต้องการเปิดฟิตเนส?

ให้เราช่วยบอกคุณว่าควรเริ่มต้นอย่างไรให้ได้กำไรเข้าธุรกิจยิมของคุณให้ได้มากและเร็วที่สุด เราให้คำปรึกษาฟรีที่เหมาะกับขนาดพื้นที่และงบประมาณ

ปรึกษาฟรี!