ลู่วิ่งไฟฟ้าราคาถูก กับ ลู่วิ่งไฟฟ้าราคาแพง แตกต่างกันอย่างไร ?

ปัจจุบันเทคโนโลยีต่าง ๆ สามารถพัฒนาลู่วิ่งไฟฟ้าได้อย่างล้ำสมัยขึ้นมาเยอะแยะมากมาย แล้วคุณเคยสงสัยไหมว่าลู่วิ่งไฟฟ้าที่เราเห็นกันอยู่ทุกวันนี้ ทั้ง ๆ ที่มีหน้าตาคล้ายคลึงกัน และฟังก์ชันที่เหมือน ๆ กันไปหมด แต่ทำไมราคาแต่ละรุ่นนั้นช่างต่างกันลิบลับเหลือเกิน 

ลู่วิ่งไฟฟ้าบางรุ่นก็มีราคาที่สูงมาก แถมบางรุ่นก็มีราคาที่ถูกมากเช่นเดียวกัน แล้วใครบ้างที่จะไม่ชอบของถูกล่ะ อย่างไรก็ตามอย่าเพิ่งด่วนสรุปและตัดสินใจซื้อจนเกินไป

สำหรับใครที่กำลังมองหาลู่วิ่งไฟฟ้าไว้ใช้งานนั้น วันนี้เราจะมาเปรียบเทียบระหว่าง ลู่วิ่งไฟฟ้าราคาถูก และลู่วิ่งไฟฟ้าราคาแพง ว่าจริง ๆ แล้วมีฟังก์การใช้งานที่แตกต่างกันอย่างไร พร้อมข้อดี-ข้อเสีย ที่คุณต้องรู้ เพื่อให้คุณตัดสินใจก่อนซื้อได้ง่ายมากยิ่งขึ้น


ข้อดี - ข้อเสีย ของลู่วิ่งไฟฟ้าราคาถูกมีอะไรบ้าง ?

Treadmill Portable Folding Cardio Fitness Exercise
ภาพจาก Fasthealthcares


ข้อดีของลู่วิ่งไฟฟ้าราคาถูก

  • หาซื้อได้ง่าย
  • เหมาะกับการเป็นลู่วิ่งไฟฟ้าเครื่องแรก สำหรับคนงบน้อย
  • บางรุ่นติดตั้งได้ง่าย (สามารถทำได้ด้วยตัวเอง)
  • มีขนาดเล็ก ประหยัดพื้นที่ในการใช้งาน
  • สามารถพับได้ ประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บ (พับได้เฉพาะบางรุ่น)

ข้อเสียของลู่วิ่งไฟฟ้าราคาถูก

  • ไม่มีประกันและบริการหลังการขาย (ส่วนใหญ่เวลาเครื่องชำรุดแล้วต้องเสียเงินซ่อมเอง และต้องประกอบลู่วิ่งไฟฟ้าเอง)
  • โครงสร้างและวัสดุไม่ได้มาตรฐาน
  • มีพื้นที่ในการวิ่งน้อย และรองรับแรงกระแทกได้น้อย (ไม่เหมาะกับคนที่มีน้ำหนักเยอะ) 
  • ปรับระดับความเร็ว และความชันได้น้อย 
  • ไม่มีโปรแกรมออกกำลังกายอื่น ๆ ให้เลือก ฟังก์ชันการใช้งานน้อย


ข้อดี - ข้อเสียของลู่วิ่งไฟฟ้าราคาแพงมีอะไรบ้าง ?



ข้อดีของลู่วิ่งไฟฟ้าราคาแพง

  • ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี ได้มาตรฐาน
  • มีโปรแกรมการใช้งานที่หลากหลาย (ปรับความเร็ว ความชันได้หลายระดับ และมีโปรแกรมออกกำลังกายอื่น ๆ ให้เลือกใช้งาน)
  • รองรับน้ำหนักได้สูงถึง 180 กิโลกรัม (แต่ละรุ่นสามารถรองรับน้ำหนักได้แตกต่างกัน)
  • แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้นานต่อเนื่องหลายชั่วโมง
  • ทรงตัวได้ง่าย ลดการเกิดอุบัติเหตุ
  • ติดตั้งฟรีถึงบ้านโดยผู้เชี่ยวชาญ
  • การรับประกันสินค้า และบริการหลังการขายคุ้มค่า (กรณีเกิดสินค้าชำรุดมีช่างซ่อมให้ฟรี และมีทีมงานคอยเช็กอุปกรณ์ให้ทุก ๆ 4 เดือน)

ฃ้อเสียของลู่วิ่งไฟฟ้าราคาแพง

  • ราคาสูง ไม่เหมาะกับคนงบน้อย
  • ตัวเครื่องมีน้ำหนักเยอะ เนื่องจากมีวัสดุที่แข็งแรง
  • มีขนาดเครื่องที่ใหญ่ จึงใช้พื้นที่เยอะกว่าลู่วิ่งไฟฟ้าราคาถูก

เลือกซื้อลู่วิ่งไฟฟ้าให้เหมาะกับการใช้งานของคุณ

ลู่วิ่งไฟฟ้าที่คุณเลือกซื้อนั้นจะตรงใจคุณหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการเลือกซื้อลู่วิ่งไฟฟ้าให้เหมาะกับการใช้งานของคุณ และที่สำคัญคือต้องคุ้มค่าต่อเงินทุกบาททุกสตางค์ที่เสียไปด้วย ซึ่งเราขอแนะนำให้คุณคำนึงถึง 5 ข้อดังนี้

1.เลือกให้ตรงกับการใช้งานของคุณ : สิ่งแรกที่คุณต้องคำนึงถึงเลยคือซื้อลู่วิ่งไฟฟ้ามาเพื่อใช้งานส่วนตัวภายในบ้าน หรือซื้อมาใช้ในฟิตเนส ในสำนักงานต่างๆ เพื่อจะได้ซื้อให้ถูกประเภท เพราะทั้งสองแบบมีความต่างกันอยู่ทั้งในด้านราคา และคุณภาพอย่างมาก

2.ฟังก์ชันหลากหลาย คุณภาพดี : ลู่วิ่งไฟฟ้าในปัจจุบัน มีความทันสมัย ด้วยเทคโนโลยีต่างๆ จะเสียเงินทั้งที แนะนำว่าให้เลือกลู่วิ่งไฟฟ้าที่มีฟังก์ชั่นครบตรงความต้องการ คุณภาพดี เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และทนทานในการใช้งานระยะยาว

3.ขนาดของพื้นที่ในการใช้งาน : ซื้อมาใหม่ ฟังก์ชั่นครบ ทุกอย่างดี แต่ดันลืมวัดขนาดพื้นที่ที่จะมาวางไว้ อาจทำให้เสียเวลาได้ ฉะนั้นทำการวัด ตรวจสอบพื้นที่ให้แน่ใจก่อน ทั้งความกว้าง ความยาวของพื้นที่ ต้องการวางกี่เครื่อง จากนั้นจึงค่อยแจ้ง หรือสอบถามทางร้านก่อนตัดสินใจซื้อ

4.ความน่าเชื่อถือของร้านค้า : ก่อนตัดสินใจสั่งซื้อลู่วิ่งไฟฟ้า ไม่ว่าจะราคาถูกแค่หลักพัน หรือจะแพงขั้นหลักแสน สิ่งที่ต้องแน่ใจ และตรวจสอบให้ดี ๆ คือความน่าเชื่อถือของร้านค้าที่จัดจำหน่าย โดยเฉพาะใครที่สั่งซื้อผ่านอินเทอร์เน็ต ตรวจสอบร้านค้าให้ดีก่อนว่ามีหน้าร้านให้ทดลองสินค้าหรือไม่ หรือการจดทะเบียนร้านค้า เพราะคุณอาจจะโดนลอยแพ และปิดร้านหนีได้

5.การรับประกันและบริการหลังการขาย : นอกจากสินค้าจะดี ร้านค้าน่าเชื่อถือแล้ว การบริการก็ต้องดีตามด้วย เพราะสิ่งนี้จะทำให้คุณได้ใช้งานลู่วิ่งไฟฟ้าอย่างคุ้มค่า ในกรณีที่อุปกรณ์ชำรุด เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคตนั่นเอง


อย่างไรก็ตามยังลู่วิ่งไฟฟ้ายังมีฟังก์ชั่นการใช้งานอื่น ๆ ที่คุณต้องรู้ รวมไปถึงเมื่อคุณซื้อมาแล้วควรจัดเก็บและรักษาอย่างไรให้งานได้นานอีกด้วย

สามารถอ่านบทความเพิ่มเติม เพื่อเป็นทางเลือกก่อนตัดสินใจซื้อ

>> วิธีเลือกซื้อลู่วิ่งไฟฟ้าให้คุ้มค่าและเหมาะสมสำหรับคุณ

>> วิธีรักษาลู่วิ่งไฟฟ้าให้ใช้งานได้นาน

>> ลู่วิ่งไฟฟ้าผ่อน 0% นาน 3 , 6, 10 เดือน

>>เปรียบเทียบระหว่างลู่วิ่งไฟฟ้า กับ ลู่วิ่งที่ไม่ใช้ไฟฟ้า แบบไหนตอบโจทย์กว่ากัน


กำลังมองหาลู่วิ่งไฟฟ้าที่คุ้มค่าและตอบโจทย์อยู่หรือไม่ ?

หากคุณกำลังมองหาลู่วิ่งไฟฟ้าสักเครื่องไว้ใช้งาน NBA Sport Manangement มีลู่วิ่งไฟฟ้านำเข้าให้คุณเลือกถึง 4 แบรนด์ ซึ่งมีลู่วิ่งไฟฟ้ารวมไว้ตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึงราคาแพง พร้อมการรับประกันสินค้า การบริการหลังการขาย และทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมติดตั้งฟรีถึงบ้านคุณ
พร้อมมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับคุณ และความคุ้มค่าในการใช้งาน เพราะเรามีทีมงานคอยตรวจเช็กอุปกรณ์ของคุณทุก ๆ 4 เดือน และบริการซ่อม-เปลี่ยนอะไหล่ฟรี เมื่อมีสินค้าชำรุด (ในระยะประกันของสินค้า) คุณสามารถดูผลงานทั้งหมดของเรา เพื่อเป็นทางเลือกก่อนตัดสินใจซื้อ หรือต้องหากต้องการติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ติดต่อเราตอนนี้ ที่นี่

ต้องการเปิดฟิตเนส?

ให้เราช่วยบอกคุณว่าควรเริ่มต้นอย่างไรให้ได้กำไรเข้าธุรกิจยิมของคุณให้ได้มากและเร็วที่สุด เราให้คำปรึกษาฟรีที่เหมาะกับขนาดพื้นที่และงบประมาณ

ปรึกษาฟรี!