อาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ รักษาและฟื้นฟูได้ด้วยการออกกำลังกายจริงหรือ ?

สำหรับหนุ่ม ๆ วัยทำงานหรือใครที่กำลังประสบปัญหารู้สึกว่าช่วงนี้เวลามีกิจกรรมบนเตียงร่างกายของเราไม่คึก ไม่ฟิต ไม่ทนเหมือนก่อน ทำเอาทั้งคุณและคู่รักต้องรู้สึกไม่ดีทั้งที่ควรจะเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขของคนทั้งสอง 

ซึ่งอาการเหล่านี้เป็นสิ่งที่คุณห้ามละเลยเด็ดขาด เพราะอาจเป็นจุดเริ่มต้นของอาการ เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ปัญหาใหญ่ของหนุ่ม ๆ ทุกคนที่จะเข้ามาทำลายความสุขและความสัมพันธ์ของคุณกับคู่รัก และอาจเข้ามาสั่นคลอนสถานการณ์ชีวิตคู่ของคุณให้แย่ลงได้

แต่คุณรู้หรือไม่ว่าอาการ เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ นั้นไม่ใช่ว่าเกิดขึ้นแล้วจะไม่มีทางหาย แต่คุณสามารถรักษาและฟื้นฟูอาการนี้ให้ดีขึ้นเพียงแค่หันมาออกกำลังกาย ลดไขมันส่วนเกินในร่างกายให้มากขึ้น ในบทความนี้เราจะขอมาอธิบายถึงอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ว่าสามารถรักษาและฟื้นฟูด้วยการออกกำลังกายจริงหรือ แล้วต้องทำอย่างไร

เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ คืออะไร ?

เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ หรือ โรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ (Erectile Dysfunction) คือ อาการที่อวัยวะเพศชายไม่สามารถแข็งตัวได้ ในขณะที่มีเพศสัมพันธ์ หรืออวัยวะเพศแข็งตัวได้ไม่เต็มที่ อาการนี้สามารถเกิดขึ้นกับผู้ชายช่วงวัยใดก็ได้ แต่ส่วนมากอาการ เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ จะพบได้ในผู้ชายอายุเกิน 40 ปีขึ้นไป

เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ เกิดจากอะไร ? 

อาการ เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ นั้นเกิดมาจาก ภาวะความเครียดฮอร์โมนเพศชายมีปัญหาเสื่อมสมรรถภาพลง ร่างกายไม่สามารถสร้างฮอร์โมนเพศชายได้อย่างเต็มที่ หรือเป็นคนที่มีภาวะฮอร์โมนเพศชายต่ำ อยู่แล้ว ก็จะเกิดอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้ง่าย 

นอกจากนั้นยังเกิดจากปัจจัยธรรมชาติแล้ว ยังเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตด้วย เช่น โรคอ้วน ไม่ได้ออกกำลังกายเป็นประจำ มีภาวะความเครียด พักผ่อนน้อย สูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ หรือใช้สารเสพติดเป็นประจำ ก็เป็นอีกปัจจัยที่จะทำให้ร่างกายของคุณพบเจอกับอาการ เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ได้เร็วขึ้น 

ภาพจาก esdoctor

เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ อาการนี้จะพบเจอในผู้ชายอายุเท่าไร ?

อาการ เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ นั้นถ้าพูดกันตามหลักวิทยาศาสตร์สามารถเกิดขึ้นได้กับผู้ชายที่มีอายุตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นขึ้นไป ที่ไม่ได้มีการดูแลตัวเองหรือมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบผิด ๆ  

แต่ถ้าดูตามงานวิจัยจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ จะพบว่าอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศนั้นส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นกับผู้ชาย ที่มีอายุมากเกิน 40 ปีขึ้นไปมากที่สุด เพราะเป็นช่วงอายุที่ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนได้น้อยลง จนทำให้เกิดภาวะ เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ นั่นเอง

เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ส่งผลอะไรต่อร่างกายของคุณบ้าง ? 

อาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ จะส่งผลโดยตรงต่อร่างกายและสมรรถภาพทางเพศของคุณโดยตรง โดยจะทำให้อวัยวะเพศชายไม่แข็งตัวระหว่างมีเพศสัมพันธ์หรือขณะทำกิจกรรมร่วมรัก หรือที่เราเรียกอาการนี้ว่า นกเขาไม่ขัน 

นอกจากนั้น อาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ สำหรับบางคนอาจทำให้ร่างกายผลิตอสุจิได้ในปริมาณที่น้อยลง หรือไม่สามารถควบคุมการหลั่งของน้ำอสุจิได้ (หรือที่เรียกว่า ล่มปากอ่าว) ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นอาการที่จะทำให้คุณและคู่รักรู้สึกเบื่อหน่ายในความสัมพันธ์ของชีวิตคู่ 

ฟื้นฟูและรักษาอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้อย่างไรบ้าง ?

อาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ จริงอยู่ว่าเป็นอาการที่เข้ามาทำลายสุขภาพทางเพศรวมถึงสภาพจิตใจของคุณผู้ชาย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าถ้าคุณเกิดอาการนี้ขึ้นมาแล้ว จะไม่สามารถรักษาให้ดีขึ้นได้ เพราะการฟื้นฟูและรักษาอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ สามารถทำได้หลายวิธี ดังนี้

  • ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอและเวทเทรนนิ่ง ลดไขมันสะสมภายในร่างกาย เพราะเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้สมรรถภาพทางเพศของคุณไม่แข็งแรง
  • ควบคุมอาหาร รับประทานอาหารที่ไขมันต่ำ และได้สารอาหารครบถ้วน
  • ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต
  • รักษาโรคประจำตัว โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับระบบการทำงานของสมองเช่น ภาวะเครียด โรคซึมเศร้า ต้องหมั่นทานยาและปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิต
  • รับประทานอาหารเสริม ที่มีสรรพคุณช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศแบบธรรมชาติ 
  • หลีกเลี่ยงการรับประทานยาไวอากร้า หรือ ยาที่มีสารเคมีอันตราย
  • การใช้อุปกรณ์เสริม เช่น กระบอกสูญญากาศ
  • พบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบสืบพันธ์ุ เพื่อการรักษาอย่างถูกต้อง

การออกกำลังกายช่วยรักษาและฟื้นฟูอาการ เสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้ดีแค่ไหน ?

การออกกำลังกายทั้งแบบคาร์ดิโอและเวทเทรนนิ่ง เช่น การวิ่ง ทั้งกลางแจ้งและบนลู่วิ่งไฟฟ้า การปั่นจักรยาน การว่ายน้ำ สามารถช่วยรักษาและฟื้นฟูอาการ เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ได้จริง เพราะต้นเหตุของอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศนั้น ส่วนใหญ่จะเกิดมาจากระบบไหลเวียนโลหิตที่ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ซึ่งมาจากการที่ไขมันหรือคลอเรสเตอรอลไปเกาะตามผนังหลอดเลือด ทำให้เลือดไม่สามารถส่งไปสูบฉีดยังอวัยวะเพศได้สะดวก

ดังนั้นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ และเวทเทรนนิ่ง ที่เป็นรูปแบบการออกกำลังกายที่สามารถลดปริมาณไขมันสะสมและคลอเรสเตอรอลในร่างกายได้ พร้อมไปกับการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ทำให้เลือดสามารถเดินทางไปหล่อเลี้ยงอวัยวะเพศได้สะดวกขึ้น

ทั้งยังช่วยให้ร่างกายของคุณแข็งแรง หัวใจแข็งแรงขึ้น ร่างกายอึด ทนทาน ไม่เหนื่อยง่าย เพิ่มสมรรถภาพทางเพศของคุณได้ นอกจากนั้นยังช่วยทำให้รูปร่างของคุณสมส่วน ฟิตแอนด์เฟิร์ม ช่วยดึงดูดเพศตรงข้ามได้มากขึ้นอีกด้วย เรียกว่าได้การออกกำลังกาย สามารถช่วยรักษาและฟื้นฟูอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ภาพจาก mensopedia

สรุป

ปัญหาอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศนั้น เป็นอาการที่สามารถเกิดขึ้นได้กับคุณผู้ชายทุกเพศทุกวัย ซึ่งไม่ใช่เป็นเรื่องที่ไกลตัวเลย ดังนั้นการเริ่มออกกำลังกายด้วยการคาร์ดิโอและเวทเทรนนิ่งตั้งแต่ตอนนี้ ก็จะเป็นส่วนช่วยให้ร่างกายของคุณแข็งแรงขึ้น อาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศก็จะไม่สามารถเข้ามาสร้างปัญหาให้คุณได้เลย

และถ้าหากคุณเห็นถึงความสำคัญของการออกกำลังกายทั้งแบบ คาร์ดิโอและเวทเทรนนิ่ง แล้วการเลือกซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายประเภทคาร์ดิโอ เช่น ลู่วิ่งไฟฟ้า เครื่องเดินวงรี เครื่องกรรเชียงบก หรือเครื่องออกกำลังกายเวทเทรนนิ่ง ชุดดัมเบล ฯลฯ ที่ NBA Sport Manangement เราจำหน่ายเครื่องออกกำลังกาย ทั้งบน Shopee และ Lazada ซึ่งมีลู่วิ่งไฟฟ้ารวมไว้ตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึงราคาแพง 

พร้อมทั้งการรับประกันสินค้า การบริการหลังการขาย และติดตั้งฟรีถึงบ้านคุณด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ จากบริษัทจำหน่ายเครื่องออกกำลังกาย คุณภาพอันดับ #1 มาตรฐานตัวเครื่องเกรดเดียวกับฟิตเนส

ต้องการเปิดฟิตเนส?

ให้เราช่วยบอกคุณว่าควรเริ่มต้นอย่างไรให้ได้กำไรเข้าธุรกิจยิมของคุณให้ได้มากและเร็วที่สุด เราให้คำปรึกษาฟรีที่เหมาะกับขนาดพื้นที่และงบประมาณ

ปรึกษาฟรี!