อัพเดต 5 เทรนด์การออกกำลังกายมาแรงปี 2024

เทรนด์การออกกำลังกายของผู้คนนั้นมีการเปลี่ยนแปลงในทุกปี ตามปัจจัย และสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัว การติดตามเทรนด์ในแต่ละช่วงเวลา หรือ แต่ละปีนั้น จะช่วยให้เราปรับตัว และ สามารถนำมาปรับใช้เพื่อพัฒนาศักยภาพการออกกำลังกายของเราได้ บทความนี้ NBA จึงได้รวบรวม 5 เทรนด์การออกกำลังกายที่น่าสนใจและ เทรนด์มาแรงใน 2024 ไว้ในบทความนี้ 

อะไรคือปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อเทรนด์การออกกำลังกายปี 2024 ?

ในปี 2024 เป็นปีที่มีความก้าวหน้าในเรื่องของเทคโนโลยีมากขึ้น รวมถึงไปถึงผู้คนสามารถหาข้อมูลในการออกกำลังกาย และ ให้ความสนใจการออกกำลังกายกันมากขึ้น ดังนั้นปัจจัยหลัก ๆ 3 ข้อที่เป็นผล

กระทบต่อเทรนด์การออกกำลังกายปี 2024 ได้แก่

  1. สุขภาพ
  • จุดประสงค์หลักในการออกกำลังกายสำหรับคนทั่วไปยังคงเป็นเรื่องของสุขภาพ และ การฟื้นฟูสภาพร่างกายเพื่อการใช้ชีวิตได้ดีขึ้นในทุกวัน
  1. ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี
  • ในปัจจุบัน จนถึงปี 2024 เทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในด้านการออกกำลังกาย และ ช่วยส่งเสริมการดูแลสุขภาพ
  1. สุขภาพจิต
  • ผู้คนไม่ได้ให้ความสำคัญเพียงแค่สุขภาพกายเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับสุขภาพจิต เพื่อเป็นการผ่อนคลาย และ พักผ่อนจากการใช้ชีวิตประจำวันที่เหนื่อยล้าอีกด้วย

5 อันดับเทรนด์การออกกำลังกายปี 2024 มีอะไรบ้าง ?

5 เทรนด์ออกกำลังกายปี 2024 ที่มาแรงมีดังนี้

อันดับ 5 การออกกำลังกายกับเทรนเนอร์

ทางลัดที่ไวที่สุดในการออกกำลังกายให้ได้ผลดี คือการออกกำลังกายกับผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งการใช้บริการเทรนเนอร์ในยิม หรือ ฟิตเนส ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เหมาะสมสำหรับมือใหม่ที่ต้องการออกกำลังกาย หรือผู้ที่ต้องการคำแนะนำ หรือความรู้เพิ่มเติมในการออกกำลังกาย ว่าออกกำลังกายหรือยกเวทรูปแบบไหน จะได้ผลดีมากที่สุด

อันดับ 4 การออกกำลังกายนอกบ้าน

ในปี 2024 ผู้คนไม่เพียงแค่ให้ความสนใจกับการออกกำลังกายที่บ้าน หรือ การไปฟิตเนสเท่านั้น แต่การออกกำลังกายด้วยกิจกรรมต่าง ๆ นอกบ้าน ตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น สวนสาธารณะ เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะการออกกำลังกายนอกบ้านเป็นอีกหนึ่งวิธีการออกกำลังกายที่ช่วยผ่อนคลาย ลดความเครียด และเพิ่มชีวิตชีวาในการใช้ชีวิตได้มากขึ้นอีกด้วย

ตัวอย่างการออกกำลังกายนอกบ้านที่คุณสามารถทำได้ เช่น

  • การวิ่งจ๊อกกิ้งในสวนสาธารณะ
  • การปั่นจักรยาน
  • การไปเดินเขา หรือ ปีนเขาตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ

อันดับ 3 การออกกำลังกายแบบ HIIT

การออกกำลังกายแบบ HIIT หรือ High Intensity Interval Training ยังคงเป็นรูปแบบการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปีที่ผ่าน ๆ มา จนถึงไปปี 2024 เพราะการออกกำลังกายแบบ HIIT นั้นมีข้อดีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมันให้ดีขึ้น การช่วยลดไขมัน รวมไปถึงการสร้างกล้าม และ กระชับสัดส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้ดีขึ้นอีกด้วย

อ่านบทความที่เกี่ยวข้องได้ที่ >>> Afterburn Effect คืออะไร ?

ตัวอย่างของการออกกำลังกายแบบ HIIT ที่คุณสามารถเริ่มได้ มีดังนี้

  1. การกระโดดเชือก
  2. การเล่น Bodyweight / Freeweight
  3. การเตะฟุตบอล
  4. การว่ายน้ำ

อันดับ 2 การออกกำลังกายด้วยเทคโนโลยี

เมื่อเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนสำคัญในการดำเนินชีวิตมากขึ้น ผู้คนจึงเริ่มหันมาสนใจ และ ใช้เทคโนโลยีในการออกกำลังกายเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อสร้างความเพลิดเพลิน และ ออกกำลังกายได้นานขึ้น เช่นการใช้แว่น VR ที่ฉายภาพเสมือนจริงเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศระหว่างออกกำลังกาย หรือจะเป็นการวิ่งแบบ Virtual Run ที่เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับการวิ่ง ที่ไม่ว่าอยู่ที่ไหน ก็สามารถวิ่งมาราธอนกับเพื่อนได้ เป็นต้น

ถ้าหากคุณมีความสนใจ อยากสัมผัสประสบการณ์วิ่งแบบ Virtual Run วิ่งได้ทุกที่ ๆ ต้องการ เพียงแค่เชื่อมต่อกับ Smart Watch หรือ Smart Phone NBA Sportmanagement ขอแนะนำ Maxnum 8800 ลู่วิ่งไฟฟ้ายอดนิยม ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการวิ่ง Zwift Run อีกทั้งยังมีโปรแกรมการวิ่งมาให้เลือกมากถึง 8 แบบ เพื่อให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ในการวิ่งได้ดีขึ้น 

อันดับ 1 การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพจิต

ไม่เพียงแค่สุขภาพกายที่สำคัญ แต่ผู้คนยังให้ความสนใจกับการบริหารสุขภาพจิต เพื่อเพิ่มความผ่อนคลาย และเป็นการพักผ่อนจากวันที่เหนื่อยล้าไปในตัวอีกด้วย ซึ่งการออกกำลังกายที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพจะมีส่วนช่วยเรื่องของการช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย ลดความเครียดจากการทำงาน หรือ การใช้ชีวิต รวมไปถึงเป็นการเพิ่มอายุขัยให้ยืนยาวขึ้นได้อีกด้วย โดยประเภทของการออกกำลังกายประเภทนี้ ได้แก่ การพิลาทิส และ โยคะ เป็นต้น 

ขอบคุณรูปจาก gruponetwork

สรุปทั้งหมด

ในปี 2024 ปัจจัยหลักของการออกกำลังกาย จะยังคงเป็นเรื่องของสุขภาพ ทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพจิต โดยที่มีเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนประกอบเพิ่มเติมในการสร้างความประสบการณ์ใหม่ให้กับการออกกำลังกาย หรือ นำเทคโนโลยีมามีส่วนช่วยในการสร้างความเพลิดเพลินในการออกกำลังกายมากขึ้น 

ซึ่งการออกกำลังกายในปี 2024 นี้ NBA Sportmanagement พร้อมเป็นตัวช่วยให้คุณไปสู่เป้าหมายการออกกำลังกายให้ได้ดั่งหวัง ด้วยเครื่องออกกำลังกายชั้นนำ เกรดนำเข้าจากยุโรป

ติดต่อเราเพื่อสั่งซื้อเครื่องออกกำลังกายคุณภาพพรีเมียม และ อื่น ๆ อีกมากมาย คลิกเลย 

เรฟข้อมูล: https://www.thefitnessgrp.co.uk/fitness-trends-in-2024/

ต้องการเปิดฟิตเนส?

ให้เราช่วยบอกคุณว่าควรเริ่มต้นอย่างไรให้ได้กำไรเข้าธุรกิจยิมของคุณให้ได้มากและเร็วที่สุด เราให้คำปรึกษาฟรีที่เหมาะกับขนาดพื้นที่และงบประมาณ

ปรึกษาฟรี!